ในการจัด shoot-out ของ ออดิโอ เบคอน ในหมวดสายไฟเอซีระดับหูทอง ที่ดีที่สุด 27 เส้น ซึ่งรวมทั้งที่นำมาทดสอบ วันนี้คือ Audience frontRow ที่ บก. Jay Luong บอกไว้ว่า “ลืมไม่ได้เลยกับเสียงที่ กระโดดออกมา, รุมเร้า และถลนใส่คุณ เบสที่ โอบกอด ลองง่ายๆ ออกไปนอกห้องฟัง แล้วคุณจะยังรู้สึกเหมือนมีใครกำลังทำอะไร อยู่ในห้อง นี่คือสายไฟที่ให้เสียงที่ควบแน่น มีเสน่ห์, ให้ตัวตนดีที่สุดในท้องตลาด คุ้มกับ ที่คุณจ่ายไป มันเกี่ยวกับเสียงกลาง, เสียงต่ำ(เครื่องเป่า, ออร์แกน, กลอง ฯลฯ) ชิ้นดนตรี เหล่านี้จะเบ่งบานเป็นตัวตนอยู่ต่อหน้าคุณ”

ออดิโอ เบคอน

สายไฟ frontRow ใช้ตัวนำใหม่ ภายในเป็นทองแดงบริสุทธิ์ 99.9999% (แบบ Pure Continuous Cast Copper หรือ OCC) เส้นฝอย 38 เส้น, 6 มัด, ขนาดเบอร์ 14 ที่มัด, พัน, สลับจัดวาง, รักษาระยะ ตามสเปกของ frontRow เอง ที่ให้การเป็นตัวขดลวด หรือสนามแม่เหล็กรบกวนกันเองระหว่างสายบวก, สายเป็นกลาง, สายดินน้อยที่สุด

ตัวนำOCC แต่ละเส้นถูกห่อหุ้มด้วยฉนวน polyethylene ที่ บริสุทธิ์ (ไม่ใช่รีไซเคิล) ที่พันแบบไขว้ ซึ่งจะให้ค่าความเป็นตัวเก็บ ประจุที่ดีและคงที่สุดตลอดช่วงความถี่ เข้าเป้าดีที่สุดสำหรับงานเสียง

สายไฟตัวนำOCC ทุกเส้นเข้าหัวตัวผู้รุ่นใหม่ของ Audience ที่เป็นทองแดงเคลือบ Rhodium และตัวเสียบตัวเมีย IEC รับกระแสได้ 15 หรือ 20 แอมป์ หัวเสียบพิเศษเหล่านี้ทำให้มั่นใจได้ว่า การเสียบ สัมผัสจะแน่นหนานิ่งมั่นคงที่สุด ในการถ่ายทอดได้ราบรื่นหนึ่งเดียว ทั้งกระแสและแรงดันไฟ สายดินของ frontRow ทุกเส้นจะใช้ทองแดง OFC รวมทั้งปลอกผนึกกันกวน ต่อทั้ง RF และ EMI เพื่อให้ได้ฉากหลัง ของเวทีเสียงที่ไม่ถูกกดไว้และมืดดำสะอาดสงัดอย่างยิ่งยวด

Sound

การบรรยายความเป็น frontRow Power Chord ออกจะ ง่ายมาก มันให้เสียงที่หลุดลอยออกมา, แน่นเปรี๊ยะ, ฉากหลังที่มืด สนิท ว่าไปแล้ว มันเป็นอีกทางเลือกของรุ่น Au24 SX Power Chord ที่มันให้การติดตรึง และการมีอยู่ที่มีเสน่ห์ ซึ่งแทบไม่ได้ยินจากสายไฟ AC ทั้งหลายในตลาด การตั้งชื่อสายนี้ว่า frontRow ก็สมควรแล้ว

frontRow ตั้งใจให้คุณเกิดมโนภาพว่า มีการแสดงสดอยู่ใน ห้องของคุณ มันทำได้โดยให้เสียงที่แน่น แต่อบอุ่นและกลมกลืน เป็นเนื้อเดียวยิ่งขึ้น เหมือนมีนักร้อง นักดนตรี รูปทรง 3 มิติจริงๆ อยู่ต่อหน้าคุณ

มีอะไรทให้เป็นบริษัทสายที่ยิ่งใหญ่ได้

ในการออกแบบทุกผลิตภัณฑ์ของ Audience จะคำนึงถึง ความเป็นดนตรีเป็นสิ่งแรก ที่สำคัญคือ พวกเราที่ Audience คบกัน ด้วยจิตสำนึกรู้ว่า ดนตรีควรจะให้เสียงอย่างไร พวกเรามีทั้ง นักดนตรี, วิศวกร และพวกไม่ใช่หูทอง มาฟังตัดสินกัน

หลังจากออกแบบและได้สายเป็นตัวตนออกมา พวกเราจะสรุป ด้วยการฟัง อาศัยหลายหูที่ต่างๆ กันไป ทำให้ไม่ทำเสียงที่ตามใจ หูใดหูหนึ่ง อันทำให้หลงประเด็น

คำตัดสินจะมาจากความชอบที่ลงตัวได้กับทุกๆ คนทั้งกลุ่ม

ทีมของพวกเราที่ Audience เห็นตรงกันว่า ผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ต้องทำด้วยมือ โดยช่างที่มีประสบการณ์ที่โรงงานของเราที่ San Marcos California ต้องมีทั้งการตรวจสอบ, ตรวจตา และการจัดลงหีบห่อ

ความพึงพอใจของลูกค้าอย่างปราศจากคำถาม ต่อคุณภาพเสียง, การใช้งาน และความพิถีพิถันของชิ้นงาน เป็นเรื่องใหญ่โตยิ่งของเรา John McDonald ประธานบริษัท เป็นมืออาชีพที่เข้มงวดฝังใน สายเลือด เขาเชื่อในการบริการต่อลูกค้าอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งหาได้ยากยิ่งในธุรกิจเดียวกันนี้ในปัจจุบัน

ปีที่แล้ว เราชื่นชอบอย่างหมดใจต่อสายไฟรุ่นใหม่ Audience Au24 SX Full Loom Series สายไฟในตระกูลนั้นได้ครับ รางวัล นับไม่ถ้วนจากวงการเครื่องเสียง

เราจึงแปลกใจเมื่อ Audience ประกาศสายเรือธงรุ่นใหม่ “frontRow” แล้วพวกเราก็พบว่า สาย frontRow ไม่ใช่แค่การเขียนคิ้วทาปากใหม่จากรุ่นเก่า หากแต่มันคืออะไรบางอย่างที่พลิกความรู้สึกไปโดยสิ้นเชิง

กับสายในตระกูล frontRow ทางบริษัทนำเสนอแนวคิดใหม่ คือ MORRE (Musically Optimized Reduction of Resistive Energies) Audience จะใช้ปรัชญาเทคนิคแนวนี้ดุจร่มกางคลุมทุกผลิตภัณฑ์ที่จะออกมาต่อไป

MORRE เป็นสุดยอดของเทคโนโลยีซึ่งรวมอยู่ตระกูล frontRow ไล่ตั้งแต่ สรีระการจัดตัวของสาย จนถึงหัวเสียบ, วัสดุศาสตร์, จุดสัมผัส จนถึงระบบผนึกกันกวน รัศมีโค้งงอ, ความเป็นฉนวน, สิ่งห่อหุ้มสาย การมีผลสัมพันธ์ต่อกันของตัวนำ, ชนิดของตัวนำ, ความถี่สั่นค้างของแต่ละวัสดุที่ใช้ แม้แต่ส่วนปลีกย่อยที่สุดก็ต้องนำมาคำนึงถึง โดยทั้งหมดเพื่อสอดรับกับแนวคิดเรื่อง MORRE จากนั้นผ่านการปรับแต่งและทดสอบอย่างหนัก เพื่อให้ได้สายที่ไร้เทียมทาน

การทำ

คุณภาพการผลิต เป็นที่รู้กันดีว่า เป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งของผลิตภัณฑ์ Audience ซึ่งมีชื่อว่าทำสายที่ติดตั้งง่าย ไม่ก่อความวุ่นวาย เดือดร้อน

สิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดของสาย frontRow คือ การยืดหยุ่น, หัวต่อที่คุณภาพสูง และสายที่ไม่ใหญ่โตเกะกะ ลองดูรูปจะเข้าใจว่า ผมหมายถึงอะไร ผมไม่ต้องเป็นนักกล้ามที่ต้องก้มหน้าปล้ำกับมัน ทั้งการจัดวางและปวดหัวกับการแทงเสียบ เพื่อให้ได้ความกระชับ แน่น มั่นคงที่สุด ทุกอย่างก็แค่ “เสียบ” และ “ดัน” เข้าไปให้ได้ที่

ในทางตรงข้าม สายไฟ AC ทั้งหลาย ผมต้องดัดโค้งงอและบิดสายเพื่อเข้าที่เข้าทาง บางเส้นก็หนักบ้าเลือด และไปรบกวนการจัดวางสายอื่นๆ ในระบบ มันเป็นเรื่องชวนน่าเบื่อเซ็งสุดขั้ว

มันดูเหมือนว่า Audience ไม่ต้องการให้ใครต้องระกำช้ำใจ ปวดหัวกับสายของเขา พวกเขาจึงนำปัญหานี้ตั้งเป็นโจทย์ด้วย ผมประทับใจจริงๆ กับคุณภาพ, ความเรียบง่าย และความสะดวก โดยเฉพาะกับนักวิจารณ์อย่างผมที่ต้องมีการสลับสายไปมาโน่นนี่

สายรุ่นเรือธงของตระกูล frontRow จะเป็นดนตรีนำเสนอต่อคุณอย่างมีตัวตนยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณติดตามทุกอากัปกิริยา ทุกเทคนิคของนักร้อง นักดนตรีที่สาดใส่คุณ อย่างไร้การสะดุดระคายเคือง มันเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาจริงๆ

Audience ตระกูล frontRow มันให้ทั้งความตื่นตัว กระปรี่กระเปร่า และการเสพติดไปพร้อมๆ กัน มันให้ความประทับใจโดยไม่รบกวนใดๆ มันจะตรึงหูของคุณไปสู่ดนตรี เพราะว่าคุณกำลังนั่งอยู่ “แถวหน้า (front row)”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • HIGH END GALLERY – THE NINE พระราม 9
    โทร. 0-2056-7934, 086-252-2429
  • HIFI STUDIO – CDC SHOPPING CENTER
    โทร. 087-070-1685