เอปสันเผยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท EcoTank สแกนเนอร์ และเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม สร้างชื่อเสียงระดับโลกอีกครั้งในฐานะผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบยอดเยี่ยม หลังคว้ารางวัล Red Dot ประจำปี 2021

ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ชั้นนำของโลกประกาศข่าวความสำเร็จของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทกลุ่มอีโค่แทงค์ (EcoTank) หลังได้รับรางวัล Best of the Best of the Red Dot Award สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ประจำปี 2021 จากกว่า 7,800 ผลงานที่ผ่านเข้ารับการพิจารณา นอกจากนี้ สแกนเนอร์สำหรับงานเอกสารและเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมของเอปสัน ยังได้รับรางวัล The Red Dot of the Red Dot Award สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ประจำปี 2021 เช่นกัน โดยนับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันของเอปสันที่มีผลิตภัณฑ์ชนะรางวัลในสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจากเวที Red Dot และปีที่ 3 ติดต่อกันสำหรับเครื่องพิมพ์ของบริษัทฯ ที่สามารถชนะรางวัล Best of the Best

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท EcoTank ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ รุ่น L-Series ประกอบด้วยรุ่น L15150, L15160, L6550 และ L14150 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์พิมพ์ได้ทั้งขนาด A4 และ A3 มีจุดเด่นที่ต้นทุนการพิมพ์ที่ประหยัด มีขนาดเล็กกะทัดรัด พิมพ์ได้เร็วที่สุดเมื่อเทียบกับพรินเตอร์รุ่นอื่นๆ ที่ราคาและความเร็วการพิมพ์ที่ใกล้เคียงกัน ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ส่วนสแกนเนอร์ที่ชนะรางวัล ได้แก่ รุ่น WorkForce DS-32000 และ DS-30000 มีขนาดกะทัดรัด สแกนเอกสารได้ใหญ่สุดขนาด A3 พร้อมช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งาน โดยสามารถปรับเครื่องในแนวนอนเพื่อรองรับการสแกนปริมาณมาก และปรับเป็นแนวตั้งเมื่อต้องการใช้งานในพื้นที่จำกัด

สำหรับเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รุ่น SureColor SC-P903 และ SC-P703 ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ที่เน้นงานพิมพ์ภาพถ่าย สามารถรองรับการพิมพ์ขนาด A2 พิเศษ และ A3 พิเศษ มีขนาดตัวเครื่องกะทัดรัด แต่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติพิเศษมากมายเพื่อช่างภาพมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

Red Dot Design Award เริ่มขึ้นในปี 2498 ที่ประเทศเยอรมัน โดยศูนย์การออกแบบ Design Zentrum Nordrhein Westfalen และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดในด้านการออกแบบ โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญจะประเมินผลเหล่าผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวสู่ตลาดในช่วงสองปีที่ผ่านมาและเลือกผลงานที่มีการออกแบบที่ดีที่สุดตามเกณฑ์ 9 ข้อ ซึ่งรวมถึงระดับของการเป็นนวัตกรรม ฟังก์ชั่นการทำงาน ความปลอดภัยและสะดวกสบายต่อการใช้งาน ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความทนทาน โดยมีการคัดเลือกผู้ชนะจากผลงานที่ถูกส่งประกวดทั่วโลก