คุณยิ่งฉัตร อัศวโสภณ ในนามผู้บริหารของบริษัท อัศวโสภณ จำกัด ร่วมกับ Bose Corp. ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก คุณไพศาล อัศวโสภณ เป็นประธานเปิดงาน โดยมี Mr. Christian Liebenberg; Regional Manager, BOSE Professional System Division และ Mr. Ahmad Yusof; Territory Manager, BOSE Professional System Division จาก Bose Corp. เดินทางมาร่วมงานด้วย

ในงานนี้มีตัวแทนจำหน่าย และ Installation จากทั่วประเทศของบริษัท อัศวโสภณ รวมถึงผู้สื่อข่าว มาร่วมงาน เพื่อชมการเปิดตัวและทดลองฟังผลิตภัณฑ์ BOSE รุ่นใหม่ ช่วงท้ายเป็นงาน Thank you Dinner Party โดยมีมินิคอนเสิร์ตจาก คุณฮาร์ท (Byrd กะ Heart) เพื่อเป็นการขอบคุณตัวแทนจำหน่ายและสื่อมวลชน รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ 

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งนี้ ประกอบด้วย… ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงบ้าน, เครื่องเสียง PA และระบบเสียงสำหรับห้องประชุม ระบบ Conference พร้อมกันนี้ยังได้จัดสาธิตการใช้งาน โดยแบ่งเป็นกลุ่ม 4 กลุ่ม ในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในครั้งนี้

Home & Home Theater Products 

กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับคอนซูเมอร์โปรดักต์ คือ… ลำโพง Bose Home Speaker 500 นี่คือลำโพงเพียงตัวเดียวที่สามารถให้เสียงสเตริโอได้ด้วยเทคโนโลยีแบบ Wall-to-Wall โดยได้ใช้เทคนิคโครงสร้างตู้เดียว แต่แยกเป็นเสียงซ้าย-ขวาแบบสเตริโอ มีระบบสั่งการ Alexa และ Google Assistant (รออัพเกรดเฟิร์มแวร์) และ Airplay2 สั่งการผ่าน Bose app บนสมาร์ทโฟนซึ่งเป็นแอพตัวใหม่ใช้งานร่วมกับสตรีมมิ่งออดิโออย่าง Spotify, Amazon Music, Deezer รวมถึงอินเทอร์เน็ตเรดิโอ TuneIn ผ่าน Wi-Fi และ Bluetooth เพื่อการเชืิ่อมต่อ ตัวเครื่องติดตั้งไมโครโฟน 8 ตัว สำหรับรับคำสั่งงานด้วยเสียงได้อย่างแม่นยำ มีระบบคอนโทรลแบบสัมผัสบนตัวตู้ลำโพงด้านบน จอดิสเพลย์ LCD แสดงหน้าปกอัลบั้มสวยงามจากระบบสตรีมมิ่ง สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้หลายตัวในระบบมัลติรูม 

ระบบโฮมเธียเตอร์ประกอบด้วย Bose Soundbar 500 ขนาดเล็กและบางเป็นพิเศษ, Bose Soundbar 700 รวมถึงลำโพงเซอร์ราวด์และซับวูฟเฟอร์ Bose Bass Module 700 และ 500 ที่มีขนาดกะทัดรัด เชื่อมต่อด้วยระบบไร้สาย ให้พลังเสียงที่หนักแน่น และบรรยากาศสมจริง สามารถสั่งการด้วยเสียง Amazon Alexa รองรับ Spotify, Deezer และผู้ให้บริการอื่นๆ ซี่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ พร้อมความสะดวกสบาย ควบคุมด้วย Bose Music app เช่นกัน 

ผลิตภัณฑ์ Wellness สำหรับผู้รักสุขภาพในการนอน คงจำกันได้ว่าระบบหูฟัง Wellness Purpose ชุดแรกๆ ของ Bose เป็นการออกแบบสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านการได้ยิน ให้ได้ฟังเพลงอย่างมีความสุขเหมือนคนปกติ (ไม่ได้มีการนำเข้ามาในประเทศไทย) ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ Bose ได้ใช้หลักปรัชญานี้ทำการพัฒนา ระบบหูฟัง Sleepbuds เพื่อสุขภาพการนอนหลับที่ดี ด้วย Bose StayHear ปัญหาเสียงรบกวนกลางดึกที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น เสียงกรน เสียงจากเพื่อนบ้าน หรือเสียงบนท้องถนน จะหมดไปด้วย Bose noise-masking sleepbuds ที่จะช่วยให้ค่ำคืนของคุณปราศจากเสียงอันไม่พึงประสงค์ อีกทั้งยังให้รับฟังเสียงดนตรีหรือเสียงจากธรรมชาติ ที่จะทำให้ผ่อนคลายอีกด้วย ตัวหูฟังสวมใส่สบาย พร้อม ear flange ซิลิโคนที่มี 3 ขนาดให้เลือก มั่นใจได้ว่าจะไม่เคลื่อนหลุดกลางดึก แม้จะนอนในท่าตะแคงก็ตาม 

Professional Products 

สำหรับระบบเสียง Professional ประกอบด้วย… ลำโพง Bose Panaray Passive Modular Line Array Speakers ที่สามารถปรับทิศทางการกระจายเสียงเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ฟังในแต่ละสภาพแวดล้อมได้อย่างน่าทึ่ง, ลำโพงฝังในเพดานแนวใหม่ที่สามารถกระจายเสียงคลุมพื้นที่ในแนวราบ 90 และ 180 องศา และในแนวดิ่ง 75 องศา นี่คือลำโพงเพดานแบบเก็บซ่อนโดยไม่สะดุดสายตา ด้วยโมเดล EM90 (เหมาะติดเพดานบริเวณมุมห้อง) และ EM 180 (ติดตั้งให้กระจายเสียงกลางห้อง ให้เสียงกว้างขึ้นยิ่งกว่า) โดยใช้ระบบ wave guide ควบคุมมุมการยิงเสียงประดุจลำโพงฝังเพดานแบบทั่วไป แต่สามารถเก็บซ่อนได้ในเพดานอย่างแนบเนียน, ระบบเสียงสำหรับห้องประชุม ประกอบด้วย ControlSpace EX ที่สามารถเชื่อมต่อกับ VoIP, RJ-11, USB, Dante เป็นต้น ซี่งเหมาะกับห้องประชุมสมัยใหม่ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน 

ในส่วนของระบบลำโพง Subwoofer รุ่นใหม่ MB210 ที่สามารถปรับการใช้งานได้ทั้งแบบเดี่ยว และเสริมให้มีพลังมากขึ้นเป็นสองตู้บนเวที โดยใช้ระบบของ BOSE คอนโทรลให้เสมือนมาจากแหล่งเดียวกัน ช่วยลดเสียงรบกวนของเสียงต่ำบนเวทีได้, นอกจากนั้นยังมีแอ็กทีฟซับวูฟเฟอร์ รุ่น F1 ที่มีกำลังขับในตัวเองถึง1000 วัตต์ ทำให้ได้คุณภาพเสียงดี โดยไม่สิ้นเปลืองงบประมาณให้ต้องบานปลาย

สนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ของ BOSE สามารถทดสอบคุณภาพได้ที่ อัศวโสภณ ทุกสาขา รวมถึงดีลเลอร์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2266-8136-8, 0-2234- 6467-8

นิตยสาร AUDIOPHILE VIDEOPHILE ฉบับที่ 265