NAT AUDIO 8th ANNIVERSARY IN THAILAND
Sound Box จัดงานครบรอบ 8 ปี การเป็นตัวแทนจำหน่าย NAT AUDIO ในประเทศไทย

เนื่องในอากาสที่ทาง Sound Box ร้านจำหน่ายเครื่องเสียงระดับไฮเอ็นด์ชั้นนำของเมืองไทย ได้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Nat Audio เครื่องเสียงหลอดไฮเอ็นด์จากประเทศเซอร์เบีย เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี เพื่อเป็นการฉลองในวาระดังกล่าว และเป็นการเปิดตัวให้กับนักเล่นเครื่องเสียงทั่วไปได้รู้จัก Nat Audio มากขึ้น ทั้งในด้านของแนวคิดการออกแบบ, การเลือกอุปกรณ์มาผลิต, คุณภาพเสียง จึงได้จัดงาน Nat Audio 8th Anniversary in Thailand ณ Fortune’s Club ชั้น 4 ศูนย์การค้า Fortune Town ถ. รัชดาภิเษก

Nat Audio เป็นเครื่องเสียงที่ผลิตจากประเทศเซอร์เบีย ซึ่งแยกออกมาจากยูโกสลาเวีย โดยสถานที่ตั้งอยู่ที่เมืองครากูเยวัตส์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสี่ของประเทศเซอร์เบีย อดีตเคยเป็นที่ตั้งของกองทหารและคลังสรรพาวุธ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ ส่วนประกอบรถยนต์ และอะไหล่รถยนต์ นับว่าเป็นเมืองที่มีความเจริญด้านเทคโนโลยีมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

สำหรับแนวทางการออกแบบเพาเวอร์แอมป์หลอดของ Nat Audio ประกอบด้วยหัวใจหลักๆ คือ… 1. หลอดที่เลือกใช้เป็นหลอดเครื่องส่งขนาดใหญ่แบบ High Voltage ที่เป็นหลอด Triode และเลือกใช้วงจรแบบ Sigle-Ended 2. มีการออกแบบให้ทางเดินสัญญาณสั้นที่สุด 3. ใช้วงจรแบบไม่มีการป้อนกลับ (Zero Feedback) 4. คัดเกรดอุปกรณ์อย่างพิถีพิถัน หลอดเพาเวอร์เลือกใช้หลอด NOS จากผู้ผลิตอย่าง General Electric, RCA, CEI Electron Tube, EI และเป็นหลอดเกรดทหาร

นอกจากนั้น Nat Audio ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องเสียงหลอดที่มีนวัตกรรมก้าวหน้า โดยมีการนำเทคโนโลยีมาผนวกกับการผลิตแอมป์หลอดแบบดั้งเดิมเพื่อสอดประสานจุดเด่นระหว่างสองขั้ว เพื่อให้ได้เครื่องเสียงหลอดที่มีคุณสมบัติโดดเด่นแตกต่างจากทั่วๆ ไป

ในงานครั้งนี้ นอกจากแนะนำให้รู้จักกับ Nat Audio แล้ว ยังมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “แอมป์หลอดเครื่องส่งไฟแรงสูง” โดย ผศ.ดร. กมล จิรเสรีอมรกุล อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และการแสดงดนตรีโดยวงลูกทุ่งทริโอ นำโดย คุณโอ๋ ดูบาดู (เจษฏา สุขทรามร) ซึ่งเป็นการแสดงที่ไม่ใช้ภาคขยายเสียงแต่อย่างใด

สำหรับท่านที่สนใจเครื่องเสียงของ Nat Audio สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Sound Box โทร. 089-920-8297, 02-642-1448