เมื่อ KEF ร่วมมือกับ Lotus พันธมิตรชั้นนำจากวงการ Luxury Car
ในการรังสรรค์สุนทรีแห่งเสียงที่เข้าได้กับทุกอารมณ์ดนตรี

ต่อเนื่องจากความสำเร็จของ KEF ในการออกแบบและติดตั้งระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ (in-car audio system) ให้กับค่ายรถยนต์ Lotus โดยในครั้งนี้ทั้งสองแบรนด์ชื่อดังของอังกฤษได้ร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อนำเสนอลำโพงคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ KEF x Lotus โดยโมเดลแรกที่เปิดตัวคือ LS60 Wireless Lotus Edition ระบบลำโพงตั้งพื้นไร้สาย แบบ All-in-one ที่มีดีไซน์สวยงามโฉบเฉี่ยว ร่วมสมัย และเข้ากับทุกอารมณ์ดนตรีได้อย่างลงตัว

ด้วยความหลงใหลที่มีร่วมกันมาอย่างยาวนานในการถ่ายทอดเสียงดนตรี อีกทั้งสองแบรนด์ยังมีประวัติศาสตร์อันยาวนานของความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมและการปฏิวัติการออกแบบ โดยจุดเริ่มต้นระหว่าง KEF และ Lotus เกิดจากการนำลำโพงที่ถ่ายทอดเสียงที่เป็นธรรมชาติและบริสุทธิ์ของ KEF ไปใช้ในรถยนต์สปอร์ต Lotus รุ่น Emira และ รถ Hyper-SUV ในรุ่น Eletre ซึ่งทำให้ทั้งสองแบรนด์มีความสัมพันธ์อันดีเสมอมา และจากความร่วมมือดังกล่าว ทำให้เกิดโปรเจ็กต์ที่จะเป็นบทใหม่ในการรังสรรค์ผลงานที่ต้องจดจำอีกครั้ง สำหรับไลฟ์สไตล์ในอนาคต

นั่นคือ LS60 Wireless Lotus Edition ระบบลำโพง Hi-Fi ไร้สาย แบบ all-in-one ที่สุดยอด สำหรับใช้ในบ้าน โดยเป็นลำโพงที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในด้านคุณภาพเสียง ที่มาพร้อมกับสีพิเศษ British Racing Green ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีอันเป็นตำนานของ Lotus

ด้วยการออกแบบรูปทรงเพรียวบาง พร้อมกับลายเส้นที่ดูสบายตา LS60 Wireless Lotus Edition จึงลงตัวกับการตกแต่งภายในบ้านหลากหลายรูปแบบ และพร้อมจะปลุกเร้าวิญญาณ “ความเป็นหนึ่งที่แตกต่าง” ในตัวคุณให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

“ที่ KEF เรามีความตั้งใจที่จะแสวงหาเสียงที่สมบูรณ์แบบและดีที่สุดอยู่เสมอ อีกทั้งยังต้องการแบ่งปันความมหัศจรรย์ของเสียงที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้นสู่ผู้ฟังอีกด้วย และเราก็เชื่อว่า สำหรับลูกค้าของเรา มันไม่ได้เกี่ยวกับการสร้างเสียงที่สมบูรณ์แบบเพียงอย่างเดียว แต่ยังเกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ที่ได้รับจากการใช้งานสินค้าของเราด้วย ซึ่งภายใต้ความคิดนี้ เรากำลังนำเสนอนวัตกรรม และนำความก้าวหน้าทางดีไซน์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุด – ด้วยวิสัยทัศน์ และปรัชญาที่ KEF และ Lotus มีร่วมกัน เราจึงได้ร่วมงานกันอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีให้กันและกันเสมอมา ซึ่งเห็นได้จากการร่วมมือของสองแบรนด์ชื่อดังจากอังกฤษ ในการสร้างประสบการณ์เสียงที่สุดยอดในรถยนต์ Lotus และตอนนี้เราจะขยายความร่วมมือนี้จากรถยนต์ไปสู่บ้านของคุณ ด้วยคอลเลคชั่น KEF x Lotus สำหรับระบบเสียงภายในบ้าน โดยเริ่มต้นด้วยรุ่น LS60 Wireless Lotus Edition – มันคือจุดสูงสุดใหม่ในการร่วมมือกันอย่างยาวนานของเรา” Mr. Grace Lo, ประธานและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ KEF ได้กล่าว

“ด้วยความสำเร็จของเครื่องเสียง KEF ในรถยนต์สปอร์ตรุ่น Emira และความคาดหวังความสำเร็จในรถยนต์ Hyper-SUV Eletre เราได้ขยายความร่วมมือเข้าสู่โลกของลำโพง Hi-Fi ด้วยการเปิดตัวลำโพงไร้สายรุ่น LS60 ซึ่งถูกออกแบบมาให้แสดงออกอย่างชัดเจนถึงลักษณะของรถยนต์สปอร์ต อย่างเรื่องของสี ก็ได้รับแรงบันดาลใจจากสีที่เป็นตำนานของ Lotus”

Mr. Yao, รองประธานกลุ่มบริษัท Lotus และ Global head ของบริษัท Lotus Life, กล่าวเพิ่มเติม

“การร่วมมือที่น่าตื่นเต้นและยิ่งใหญ่นี้ แสดงถึงปฐมบทใหม่ของวิศวกรรมและดีไซน์ ระหว่างสองแบรนด์ชื่อดังของอังกฤษ Lotus และ KEF ที่กำลังแบ่งปันความหลงใหลของพวกเขามาสู่ลูกค้า ตลอดจนการนำแรงบันดาลใจ ผ่านประวัติศาสตร์ของ Lotus ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 75 ปี โดยเราสัญญาว่าจะส่งมอบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพและวิศวกรรมชั้นยอดแบบนี้ต่อไป รวมถึงนวัตกรรมที่ใส่ใจต่ออนาคตของวิถีชีวิตอีกด้วย”

ลำโพง KEF LS60 WIRELESS นวัตกรรมใหม่สำหรับลำโพงไร้สายแบบตั้งพื้น




การเปิดตัวลำโพงรุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองครบรอบ 60 ปีของ KEF, ลำโพง LS60 Wireless คือระบบลำโพงไร้สายแรกของโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยี Single Apparent Source ร่วมกับขุมพลังจากการสร้างสรรค์ไดรเวอร์แบบ Uni-Q Generation 12 มาพร้อมกับ Metamaterial Absorption Technology (MAT™) ที่ได้รับรางวัลจากหลายสำนัก รวมไปถึงการใช้เบสไดรเวอร์นวัตกรรมใหม่อย่าง Uni-Core และเทคโนโลยีอื่นๆ อีกมากมาย องค์ประกอบที่พิเศษนี้ทำให้ได้เสียงที่บริสุทธิ์และทรงพลังมากขึ้น, เสียงผิดเพี้ยนหายไป และประสิทธิภาพเบสที่มาเต็มกำลังภายในลำโพงเพียงชุดเดียว

เทคโนโลยีสำคัญของ KEF ยังถูกเสริมเติมเต็มด้วยแพลตฟอร์มการทำงานแบบไร้สายที่มีชื่อว่า W2 Wireless และ การรองรับ Input รูปแบบอื่นๆ อีกหลากหลายที่พร้อมใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริม ทำให้การใช้งานแบบไร้สายสามารถทำได้ทันที โดยร่วมกับ KEF Connect app ที่ทำให้ผู้ฟังสามารถสตรีมเพลงและ podcast ได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ทางเลือกการเชื่อมต่อที่หลากหลายก็ทำให้สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง, เกมคอนโซล หรือทีวี ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกรวดเร็ว 

การออกแบบที่บางเฉียบของ LS60 Wireless Lotus Edition เกิดขึ้นได้ เนื่องจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ได้ถูกบรรจุอยู่ในตู้ลำโพงที่เพรียวบาง หรูหรา มีระดับ และสามารถเข้าได้กับทุกพื้นที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว

ไม่ว่าจะเพลิดเพลินกับอัลบั้มที่คุณชอบขณะขับรถ หรือในห้องนั่งเล่นของคุณ คอลเล็กชัน KEF x Lotus จะเติมเต็มอารมณ์ดนตรี พร้อมมอบเสียงอันน่าตื่นเต้นให้กับคุณ

สรุปคุณสมบัติเด่นของ KEF LS60 Wireless Lotus Edition

· สามารถเล่นเพลงได้จากบริการเพลงสตรีมมิ่งหลัก และรองรับรูปแบบเสียงหลักทั้งหมด
· ทำงานแบบไร้สายทั้งจากเครื่องเล่น และระหว่างลำโพงซ้าย-ขวา
· เชื่อมต่อได้ครอบคลุมทั้ง WiFi, Bluetooth 5.0, HDMI eARC, optical, coaxial, RCA
· รองรับ Apple Airplay และ Google Chromecast
· สามารถปรับแต่งเสียงในแบบที่ชื่นชอบของแต่ละบุคคลได้ ผ่าน KEF Connect app
· เทคโนโลยี Single Apparent Source ทำให้ได้เสียงที่มาจากแหล่งเดียว สอดคล้องและสมจริง
· ความแม่นยำของเสียงที่ยอดเยี่ยมจาก ไดร์เวอร์ Uni-Q เจเนอเรชั่น 12 พร้อมด้วย เทคโนโลยี Metamaterial Absorption Technology (MAT™)
· เบสไดรเวอร์ ขนาด 4 x 5.25” ที่ใช้เทคโนโลยี Uni-Core ติดตั้งแบบแกนร่วมในลักษณะหันหลังชนกัน ที่ให้ประสิทธิภาพเบสที่เต็มพลัง
· Music Integrity Engine ระบบประมวลผลสัญญาณแบบอัลกอริธึมที่เป็นสิทธิบัตรของ KEF เพื่อเสียงที่เต็มอิ่มและหนักแน่น
· ระบบเสียง PCM ความละเอียดสูงสุด 24bit/384kHz, DSD และ MQA
· กำลังขับขนาด 1400W มาพร้อมแอมปลิฟายเอร์ที่แยกขับสำหรับแต่ละความถี่ HF, MF และ LF
· ออกแบบโดยนักออกแบบชื่อดังชาวอังกฤษ Michael Yong ร่วมกับทีมออกแบบจาก KEF
· KEF LS60 Wireless Lotus Edition สี British racing green

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/vgadz/ และ https://www.vgadz.com/kef

ช่องทางจัดจำหน่าย

Piyanas ทุกสาขา, The Gadget Centralworld ชั้น 4 และ Icon Siam ชั้น 3, ร้าน Bangkok Digital, Theatre House, Audio Advisory, Mercular.com, มั่นคงแก็ดเจ็ท, HD HiFi, HiFi Center, Sound DDShop, Fullbright, Khonkaen Hifi, H3-Hifi, Pro Hifi และ ร้านเครื่องเสียงชั้นนำทั่วประเทศ

เกี่ยวกับ LOTUS

บริษัท Lotus Cars ตั้งในเฮเธล (Hethel) เขตนอร์ฟอล์ค ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ตั้งสำหรับการผลิตรถสปอร์ตและไฮเปอร์คาร์ระดับโลก แลที่ตั้งของแผนกงานด้านสมรรถนะขั้นสูงของ Lotus (Lotus Advanced Performance) และลานทดสอบที่มีระยะทางไกลถึง 2.2 ไมล์ บริษัท Lotus Cars เป็นบริษัทผลิตรถสปอร์ตระดับโลกที่มีความเป็นเลิศ โดยต่อยอดมาจากความสำเร็จจากตัวรถแข่งและได้รับเกียรติยศจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก FIA Formula 1 ถึง 13 แชมป์ และรางวัลแชมป์อื่นๆ อีกมากมาย โดยในเดือนกรกฎาคม 2021 Lotus เปิดรถรุ่นใหม่ชื่อ Lotus Emira โดยจะเป็นรถสปอร์ตที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซินคันสุดท้าย และในเดือนกรกฎาคม 2019 ได้เปิดตัว Evija ไฮเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษที่ใช้พลังงานไฟฟ้าแบบ100%แรกของโลก (The world’s first all-electric British hypercar) โดยได้เริ่มจัดส่งรถสองรุ่นเหล่านี้ช่วงต้นในช่วงปี 2022 และถัดมาในเดือนมีนาคม 2022 Lotus ได้เปิดตัว The Eletre ไฮเปอร์คาร์ เอสยูวี ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดเป็นที่แรกในโลก (The world’s first all-electric hyper-SUV) โดยการส่งมอบลูกค้าจะเริ่มต้นในปี 2023 และล่าสุด Lotus Type 135 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาที่ Hethel ทั้งการออกแบบและวิศวกรรมรถสปอร์ตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม lotuscars.com

เกี่ยวกับ KEF

กว่า 60 ปี นับตั้งแต่ปี 1961 KEF ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองในฐานะผู้นำความเป็นเลิศด้านเสียง ตั้งแต่การเป็นผู้พัฒนาวัสดุสังเคราะห์มาใช้เป็รายแรกไปจนถึงการบุกเบิกซีรี่ส์ Reference เป็นรุ่นที่ได้รับการยอมรับในการกำหนดมาตรฐานของวงการเครื่องเสียงในปัจจุบัน การค้นพบนวัตกรรมทางเทคโนโลยี, การออกแบบและหัตถศิลป์ได้นำพาแบรนด์ไปสู่การสร้างบรรทัดฐานการออกแบบผลิตภัณฑ์ในวงการนี้

KEF ถูกก่อตั้งโดย Raymond Cook วิศวกรจาก BBC โดยชื่อ KEF มาจาก Kent Engineering and Foundry ซึ่งได้ผลิตและพัฒนาชิ้นส่วนที่เป็นเอกลักษณ์มาอย่างต่อเนื่องในเมือง Maidstone, Kent, UK

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำประสบารณ์การฟังอีกระดับไปสู่ผู้ที่มีความพิถีพิถันในการฟังเพลง โดยมีการพัฒนาคอลเลคชั่นลำโพงและซับวูฟเฟอร์ที่ปฏิวัติวงการ รวมไปถึงพัฒนามีลำโพงไร้สาย ลำโพงแบบพกพา และหูฟัง ทำให้ KEF สามารถนำเสียงที่มีความเที่ยงตรงสูง มาสู่ผู้คนจำนวนมากขึ้นสำหรับผู้ใช้งานในบ้านและในขณะเดินทาง

#KEF #KEFListenandbelieve #KEFLS60Wireless #VGADZ