ปกติเวลาที่เครื่องเสียงและลำโพง อยู่ในระหว่างกำลังทำงานจะมีแรงสั่นสะเทือนเล็กๆ เกิดขึ้น (micro vibration) ที่เป็นความถี่ที่สูงกว่ามนุษย์ได้ยิน แต่เราจะรู้สึกได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพเสียง จึงมีการคิดค้นหาวิธีที่จะสลายแรงสั่นสะเทือนนี้ให้หมดไป และ Stillpoints ก็คือผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมาแก้ไขปัญหาดังกล่าว

Stillpoints เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบและผลิตจากประเทศอเมริกา มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการเครื่องเสียง ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สามารถสลายแรงสั่นสะเทือนในระดับ ไมโคร ไดนามิกส์ ได้ดีที่สุด สำหรับประเทศไทย บริษัท เดโค 2000 จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย

ล่าสุดทาง บริษัท เดโค 2000 จำกัด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Stillpoints รุ่น Ultra 2 โดยมี Mr. Bruce Jacobs ผู้บริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Stillpoints เดินทางมาแนะนำคุณสมบัติที่มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้านของ Stillpoints Ultra 2 อาทิ… มีส่วนที่เป็นการทำงานของ ball bearing สองจุด ทั้งด้านบนและด้านล่าง ซึ่งจะช่วยกำจัดเรโซแนนต์ และ micro vibration ที่ไม่พึงประสงค์ออกไป ในการใช้งานของ Ultra 2 สามารถที่จะรองรับอุปกรณ์ด้วยตัวเอง หรือสามารถที่จะใช้งานร่วมกับ base เพื่อเพิ่มความมั่นคงก็ได้ หรือใช้งานร่วมกับ rack ของ Stillpoints ก็ได้   

dav

นอกจาก Ultra 2 แล้ว ทาง Mr. Bruce Jacobs ยังได้แนะนำอุปกรณ์ที่ออกแบบมาแก้ไขเกี่ยวกับอะคูสติกส์ที่มีชื่อว่า Aperture โดยวิธีการทำงานจะไม่ใช้วิธี absorb เสียง และไม่ได้ทำงานเฉพาะความถี่ใดความถี่หนึ่ง แต่เป็นการทำงานที่เกี่ยวข้องกับเสียงดนตรีทั้งย่าน ซึ่งเป็นวิธีการที่ทาง Stillpoints คิดค้นขึ้นมาเอง ถือเป็นเทคโนโลยีที่หลุดพ้นเกี่ยวกับเรื่องทางฟิสิกส์ไปแล้ว

สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ของ Stillpoints สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โชว์รูม บริษัท เดโค 2000 จำกัด โทร. 089-870-8987