บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด (Zonic Vision Co.,Ltd.) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องเสียงระดับไฮเอ็นด์ชั้นนำระดับโลก จัดงานแถลงข่าวพร้อมเชิญสื่อมวลชนและร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เข้าร่วมงานเปิดตัว iFi Audio สินค้าแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ ณ M PLAY เมเจอร์ สุขุมวิท ชั้น 3 จัดเต็ม 5 โซนสินค้าตอบโจทย์การฟังเพลงทุกกลุ่ม

“iFi Audio” เป็นแบรนด์อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพเสียงจากเมืองผู้ดีประเทศอังกฤษที่นักเล่นทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี มีไลน์ผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการใช้งานกับเครื่องเล่นทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น หูฟัง เครื่องเสียงพกพา เครื่องเสียงบ้าน หรือแม้กระทั่งการนำไปใช้ในร่วมกับเครื่องเสียงรถยนต์ ก็สามารถอัพเกรดการฟังเพลงแบบเดิมๆ สู่พลังเสียงระดับไฮไฟออดิโอ ภายใต้แนวคิด “ให้คุณฟังเสียงคุณภาพสตูดิโอซาวด์ อย่างที่ศิลปินคนโปรดตั้งใจถ่ายทอด”

Mr. Miles Roberts, Head of Global Sales, iFi Audio ได้เล่าถึงความเป็นมาของแบรนด์ซึ่งก่อตั้งในปี 2012 เป็นบริษัทในเครือของ AMR (Abbingdon Music Research) หนึ่งในผู้ผลิตระบบเสียงระดับไฮเอนด์รายใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักรที่นักเล่นรุ่นเก๋ารู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งทาง iFi วางตัวเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่เน้นเรื่องเสียง และทำงานร่วมกันแบบวิศวกรกับวิศวกร มีทีมวิจัยและพัฒนากว่า 40 คน ปัจจุบันมีออฟฟิศ 5 แห่งทั่วโลก ในอังกฤษ, ฮ่องกง, อเมริกาฝั่งตะวันตก-ตะวันออก, และบราซิล มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายใน 65 ประเทศ ซึ่งไลน์อัพสินค้าของ iFi นั้น มีตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงไฮเอ็นด์ และกวาดรางวัลมาแล้วมากมายจากสื่อเครื่องเสียงหลายสำนัก รวมถึงยังมีไลน์อัพในกลุ่มโปรเฟสชั่นแนลอย่าง iFi Studio สำหรับมืออาชีพด้านเสียงอีกด้วย ก่อนทิ้งท้ายถึงความร่วมมือกับ โซนิค วิชั่น ในฐานะผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

“สำหรับทิศทางการตลาด ตั้งแต่เปิดปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทตั้งเป้าขยายฐานตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มคนรักการฟังเพลงทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มวัยรุ่นดิจิทัลไลฟ์สไตล์ฟังเพลงผ่านหูฟัง กลุ่มเกมเมอร์ฟังเพลงผ่านคอมพิวเตอร์ และตลาดเครื่องเสียงบ้านทั่วไป ที่นอกเหนือไปจากแค่ตลาดกลุ่มออดิโอไฟล์ เราจึงนำเข้าแบรนด์ใหม่อย่าง iFi Audio ที่มีไลน์ผลิตภัณฑ์หลากหลายครอบคลุม ให้คนรักเสียงเพลงได้เข้าถึงคุณภาพเสียงระดับสตูดิโอซาวด์ได้จากเครื่องเล่นทุกรูปแบบ ไม่จำเป็นว่าจะต้องฟังเพลงจากเครื่องเสียงไฮเอ็นด์ราคาหลักแสน ก็สามารถฟังเพลงและได้ยินเสียงเสมือนฟังจากห้องบันทึกเสียงอย่างที่ศิลปินคนโปรดตั้งใจถ่ายทอด เพียงแค่มีอุปกรณ์อัพเกรดเสียงจาก iFi Audio” คุณสมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด กล่าว

นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์กลุ่ม ZEN ซีรียส์ เช่น ZEN One Signature, ZEN Steam, ZEN Blue V2, ZEN DAC V2, ZEN Phono, ZEN CAN ที่สร้างชื่อให้หลายคนรู้จักแบรนด์ iFi Audio กันเป็นอย่างดีแล้ว ไฮไลต์ผลิตภัณฑ์สำหรับช่วงเปิดตัวนี้ ก็คือ Pro iDSD Signature ซึ่งเป็น Dac/Amp ตั้งโต๊ะระดับไฮเอ็นด์รองรับ wireless audio ที่มาพร้อมชิปเซ็ต  Burr-Brown แบบ Quad-Core รองรับความละเอียดสูงสุด DSD1024/PCM768kHz และ Double-Speed DXD มีเทคโนโลยี MQA สำหรับแปลงสัญญาณเสียง Hi-Res lossless สามารถขับหูฟังทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการนำไปใช้งานกับชุดเครื่องเสียงบ้าน รองรับ Wi-Fi streaming และการเชื่อมต่อ Ethernet เพื่อเล่นไฟล์จาก NAS และ AirPlay จากสมาร์ทโฟน ราคาเริ่มต้นที่ 139,900 บาท

กับอีกหนึ่งไฮไลต์ คือ ตัวแปลงสัญญาณ (DAC) สำหรับหูฟังอินเอียร์หรือทรูไวร์เลสรุ่น iFi Go Pod ที่เน้นเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่สายแอคทีฟไลฟ์สไตล์ ที่ต้องการคุณภาพเสียงระดับ Hi-res ซึ่งพกพาไปได้ทุกที่ มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 12 กรัม มาพร้อมเทคโนโลยี Bluetooth 5.2 ซึ่งใช้โมดูล Qualcomm QCC5144 ที่มีสถาปัตยกรรมประมวลผลแบบ 32 บิต 4 แกน รองรับ codecs คุณภาพสูง 24-bit ทั้ง aptX HD และ aptX Adaptive รวมถึง LDAC และ LHDC มีไมโครโฟนรองรับคำสั่งเสียงและการโทร กันน้ำระดับ IPX5 และควบคุมระบบสัมผัส แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 7 ชั่วโมง เคาะราคาที่ 15,900 บาท

โดยทาง โซนิค วิชั่น ยังเตรียมนำเข้าผลิตภัณฑ์ iFi Audio รุ่นอื่นๆ อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2566 นี้ สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้าน WiFi HiFi by Zonic Vision สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น 3 และดีลเลอร์ในเครือ โซนิค วิชั่น, มั่นคงออนไลน์, ปิยะนัส, BeTrend, Power Mall และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทุกสาขา

สอบถามเพิ่มเติม
บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด
โทร. 02-861-7500