บริษัท เอ วี แวลู จำกัด ตัวแทนจำหน่ายโฮมโปรเจกเตอร์ Sony อย่างเป็นทางการ ร่วมมือกับทาง cinemania จัดงานเปิดตัว Native 4K HDR โฮมโปรเจกเตอร์รุ่นใหม่จาก Sony ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ VPL-VW270ES, VPL-VW570ES และรุ่นเรือธงอย่าง VPL-VW870ES ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ นำเข้าโดย บ. เอส ดับบลิว เอส กรุ๊ป จำกัด 

โดยโฮมโปรเจกเตอร์รุ่นใหม่ทุกรุ่นมาพร้อมกับ 4K Motionflow ให้ภาพเคลื่อนไหวมีความเนียนและลื่นไหลยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มเฟรมภาพต่อวินาทีเพื่อลดการกะพริบหรือการกระตุกของภาพให้น้อยลงและยังคงค่าความสว่าง โดยสามารถให้ภาพแบบ HDR ที่มีช่วงความเข้มของสีกว้างกว่าเดิม จึงให้รายละเอียดภาพสมจริงยิ่งขึ้น พร้อมรองรับ HDMI 18Gbps ความละเอียด 4K/60p ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับความเร็วในการตอบสนองภาพที่เร็วเป็นพิเศษด้วย Input Lag Reduction นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Reality Creation ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ เพิ่มความละเอียดของภาพผ่านการวิเคราะห์ประมวลในแต่ละพิกเซล เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและมีสีสันสมจริง 

VPL-VW870ES โฮมโปรเจกเตอร์ระดับพรีเมียม 4K Laser มาพร้อมกับเลนส์ All Range Crisp Focus (ARCF) ซึ่งเป็นเลนส์แก้วชนิดพิเศษเฉพาะรุ่นอย่าง “Digital Focus Optimizer” ช่วยในเรื่องการปรับแต่งภาพให้คมชัดและแม่นยำในการโฟกัส และด้วยเทคโนโลยีแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ที่สามารถยืดอายุการใช้งานของหลอดภาพได้สูงถึง 20,000 ชั่วโมง จึงช่วยประหยัดค่าบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งานด้วย 

VPL-VW570ES โฮมโปรเจกเตอร์รุ่นกลาง มาพร้อมฟีเจอร์เสริมหลากหลายยิ่งขึ้น อย่างเช่น Picture Position Memory รองรับการจดจำตำแหน่งของภาพ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 16:9 หรือ 2.35:1 สำหรับคอนเทนต์ประเภทภาพยนตร์ ช่วยให้การใช้งานของคุณคล่องตัวยิ่งขึ้น รวมไปถึง Advanced Iris ช่วยเพิ่มรายละเอียดของภาพให้มีความคมชัดแม่นยำด้วยระดับ Contrast ที่สูงยิ่งขึ้น 

VPL-VW270ES โฮมโปรเจกเตอร์รุ่นเล็กแบบ 4K HDR เต็มประสิทธิภาพในราคาที่เอื้อมถึงง่าย อีกทั้งฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่อย่างเทคโนโลยี Input Lag Reduction สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ 

สำหรับผู้ที่สนใจและอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับ โปรเจกเตอร์จาก Sony สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://pro.sony-asia.com/pro/lang/en/hk/products/projectors-homecinema หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายที่ท่านสะดวกได้เลยครับ และสำหรับใครที่อยากเห็นตัวจริง และรับชมภาพจากตัวนี้ สามารถไปพบกันได้ที่งาน BAV HI-END SHOW 2019 ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค ถนนสุขุมวิท ในวันที่ 28 – 31 มีนาคม 2562 นี้

นิตยสาร AUDIOPHILE VIDEOPHILE ฉบับที่ 265